Valentine 09: Hieu Luu ♥ Hien Trang one-year anniversary

Valentine 2009, Hiền Trang đón máy bay từ Virginia lên chốn Colgate xa xôi để gặp Hiếu Lưu và để nướng bánh chocolat kỉ niệm 1 năm hai người yêu nhau. Quá cảm động (cứ như thể là bánh cho mình), tớ làm tặng hai người bài thơ kể lại mối tình trong sáng ấy.


Hà Minh Tân*, một chiều đông trắng tuyết
Bỗng rực hồng vì nick sáng tên em
Thấy roommate ôm gái cũng chẳng thèm
Miễn có em là lòng yên ả lạ.

Nhưng ô kìa, hôm nay em lạ quá
Chẳng nói cười chỉ lẳng lặng làm duyên
Mi khẽ chớp mà nổi sóng dìm thuyền
Tôi mất lái, chết chìm trong mắt ấy

Tôi ngỡ ngàng nên nhìn mà chẳng thấy
Tai có nghe mà chẳng hiểu điều chi
Tâm con gái khó hơn SAT.
Thi thử trăm lần vẫn cứ là mới học!

Em dịu hiền chợt nhuốm màu bực dọc
“Cái thằng ngu! Học Colgate mà ngu!
Tôi biết anh cận nhưng nào ngỡ anh mù,
Nhìn tờ lịch không hiểu gì hết ráo?!?”

Tôi cười độ lượng, nhìn bé em mếu máo
Đặt môi hôn nồng cháy lên màn hình (đang chat mà!_lời tác giả)
Gửi email kẹp một lá thư tình
Tay mạnh mẽ nhưng dịu dàng . . . nắm chuột

Mắt em lệ nhòa bỗng thành trong suốt
Nhìn thật sâu như cởi áo tim tôi
Nhìn thật lâu như âu yếm rình mồi
“Em cũng thế! Cũng yêu anh, ngốc ạ!”

Giây phút ấy cả thế giới vỡ òa
Đến Wall Street cũng bỗng thành vô nghĩa
Math, Econs cũng hóa là chuyện bịa
Chỉ đôi mình là có thật mà thôi . . . ! ! ! !

* Hamilton.

_______________________________

This is the second part of my ongoing self-satirical Colgate series, friendly dubbed Weekend Entertainment. You’re a Colgate kid? You’ll sure be on my series. See more at:

Weekend Entertainment (Part 1) – Colgate Visit, or Hiep Tran the playboy.

Weekend Entertainment (Part 2) – Hieu Luu ♥ Hien Trang one-year anniversary.

Leave a Reply

